Mẫu hoành phi câu đối gỗ bán chạy nhất xưởng gỗ Phú Xuyên

Đăng bởi Nhung vào lúc 13/05/2023

Một bộ hoành phi câu đối gỗ sẽ giúp không gian thờ cúng của gia chủ tăng thêm sự trang nghiêm, quyền uy và thành kính. Có thể nói vật phẩm này là biểu tượng cho gia phong, cốt cách cũng như sự thành đạt của gia chủ. Hãy để xưởng gỗ Phú Xuyên giới thiệu cho gia chủ những mẫu hoành phi câu đối gỗ bán chạy nhất nhé!

Mẫu hoành phi câu đối gỗ bán chạy nhất xưởng gỗ Phú Xuyên

Thế nào là hoành phi câu đối gỗ?

Hoành phi câu đối là bộ vật phẩm phong thủy gồm 2 phần là hoành phi và câu đối. Tùy theo nhu cầu của từng gia chủ mà chỉ treo hoành phi (dạng hình chữ nhật), hoặc câu đối (dạng hình quả bầu, vắt vải…).

Hoành phi là vật phẩm trang trí có dạng hình chữ nhật nằm ngang được chạm khắc tùy ý. Trên hoành phi có 3 - 4 chữ viết theo nhu cầu của gia chủ với những ý nghĩa sâu xa. Hoành phi thường được treo ở giữa ban thờ, ngay vị trí cao nhất và trang trọng nhất.

Câu đối là vật phẩm được treo 2 bên đối xứng nhau ở phía dưới bức hoành phi, treo bên trên hoặc ở mép cạnh của bàn thờ. 
Chữ trên bộ hoành phi câu đối thường có màu vàng, đen hoặc đỏ tùy theo màu gỗ và thẩm mỹ của nghệ nhân. Đồng thời cả bộ hoành phi câu đối gỗ sẽ sử dụng chung một tông màu.

Hoành phi là vật phẩm trang trí có dạng hình chữ nhật nằm ngang được chạm khắc tùy ý

Ý nghĩa bộ hoành phi câu đối gỗ

Hoành phi câu đối gỗ có sự cân xứng giữa các chữ đại tự cùng với câu đối hai bên. Dòng chữ khắc trên bộ vật phẩm này mang ý nghĩa ca tụng công đức của tổ tiên, bày tỏ lòng thành kính của con cháu với gia tiên. 

Ngoài ra khi bộ vật phẩm này được treo trong đình chùa, nhà thờ… đều mang ý nghĩa giáo dục về chữ hiếu. Hoặc là đạo làm người, sự đoàn kết, lòng yêu nước, tình làng nghĩa xóm. 

Bởi vì được treo ở những nơi tôn nghiêm, hoành phi câu đối gỗ vừa mang tính chất nghi lễ, vừa có giá trị nghệ thuật cao. Không chỉ vậy,  trong phong thủy, việc treo hoành phi câu đối trong nhà cũng mang đến cho gia chủ nhiều niềm vui và may mắn.

Ý nghĩa bộ hoành phi câu đối gỗ

Những mẫu hoành phi câu đối gỗ đẹp, bán chạy nhất xưởng gỗ Phú Xuyên

Mẫu hoành phi câu đối gỗ thờ phụng gia tiên

Tại xưởng gỗ Phú Xuyên, mẫu hoành phi câu đối gỗ đẹp, bán chạy nhất chính là bức hoành phi chữ Nho “Đức - Lưu - Quang” và 2 câu đối “Tổ tông công đức thiên niên thịnh - Tử hiếu tôn hiền vạn đại vinh”.

Bức hoành phi với dòng chữ “Đức Lưu Quang” mang ý nghĩa tổ tiên sống hiền lành đức độ sẽ làm rạng danh các thế hệ sau. Còn thế hệ sau không chỉ hưởng thụ công đức của đời trước mà còn phải kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp ấy. 

Về 2 câu đối, ở vế đối “Tổ tông công đức thiên niên thịnh” khẳng định thế hệ ông cha nỗ lực gây dựng cơ đồ, sống đức độ thì ngàn năm sau con cháu vẫn được hưởng phúc phần. 

Với vế đối thứ hai “Tử hiếu tôn hiền vạn đại vinh” ý nói nếu con cái biết thành kính với tổ tiên, hiếu thảo với cha mẹ, biết đạo làm người thì vạn năm sau vinh quang vẫn còn. Thế hệ kế tiếp cứ như vậy mà được sống thoải mái, sung túc. 

Bộ vật phẩm của xưởng gỗ chúng tôi sử dụng loại gỗ hương đỏ Nam Phi với mùi thơm đặc trưng, bền đẹp, có khả năng chống mối mọt cũng như các tác động bên ngoài rất tốt. 

Hoa văn được đôi tay tài hoa của các nghệ nhân chạm khắc đục nổi rất bắt mắt, sắc nét.Đặc biệt nền của cuốn thư trên bức hoành phi còn được đục gầm một cách kỳ công và tỉ mỉ. 

Vật phẩm còn được dát vàng 18K, đồng thời được sơn phủ PU bóng mờ bằng công nghệ mới nhất. Khi nhìn vào trông rất sang trọng và bắt mắt. Với chính sách bảo hành lên đến 10 năm, gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Mẫu hoành phi câu đối gỗ thờ phụng gia tiên

Hiện nay, tại xưởng gỗ của chúng tôi, bộ vật phẩm này đang có các kích thước phổ biến sau:

Xem bảng giá chi tiết Hoành phi câu đối gỗ Quang Lưu Đức kích thước hoành phi 127*50*4cm - câu đối 127*26*4cm BẤM NGAY TẠI ĐÂY
Xem bảng giá chi tiết Hoành phi câu đối gỗ Quang Lưu Đức kích thước hoành phi 155*61*5cm - câu đối 155*28*4cm BẤM NGAY TẠI ĐÂY
Xem bảng giá chi tiết Hoành phi câu đối gỗ Quang Lưu Đức kích thước hoành phi 175*67*5cm - câu đối 175*28*4cm BẤM NGAY TẠI ĐÂY
Xem bảng giá chi tiết Hoành phi câu đối gỗ Quang Lưu Đức kích thước hoành phi 197*68*5cm - câu đối 197*28*4cm BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Ngoài ra, nếu gia chủ có yêu cầu khác về kích thước hoành phi câu đối gỗ thì có thể đặt làm riêng.

 

 

Mẫu hoành phi câu đối gỗ chữ quốc ngữ, chữ thư pháp

Không chỉ có chữ Nho, mà nhiều gia chủ cũng chọn sử dụng bộ hoành phi câu đối chữ quốc ngữ thuần Việt. Dù viết bằng chữ quốc ngữ nhưng đa số đều là các từ Hán Việt với hàm ý sâu rộng.

Bên cạnh đó, các bộ hoành phi câu đối có nội dung tiếng Việt hoàn toàn được nhiều gia chủ yêu thích. Dùng để thờ phụng gia tiên, tổ ngành nghề… Ngoài ra, còn có các câu đối được sáng tạo theo ý nghĩa riêng gắn liền với dòng tộc, ngành nghề…

Thông thường, các bộ hoành phi câu đối gỗ chữ quốc ngữ được viết dưới dạng thư pháp rất đẹp và tinh tế.
Nếu gia chủ đang tìm mua một bộ hoành phi câu đối gỗ chữ quốc ngữ, thì hãy đặt hàng riêng bên xưởng gỗ Phú Xuyên chúng tôi nhé!

Mẫu hoành phi câu đối gỗ chữ quốc ngữ, chữ thư pháp

Kích thước hoành phi câu đối gỗ chuẩn phong thủy

Khi chọn mua bộ hoành phi câu đối gỗ đẹp gia chủ không chỉ phải chú ý đến không gian thờ cúng nhà mình, mà còn cần để ý xem kích thước nào là chuẩn phong thủy. Việc lựa chọn kích thước hoành phi câu đối gỗ là yếu tố phong thủy có thể đem lại may mắn, sự bình an cho gia chủ. 

Vậy kích thước hoành phi câu đối gỗ chuẩn phong thủy là như thế nào? Nắm bắt được tâm lý của gia chủ, bộ vật phẩm của xưởng gỗ Phú Xuyên  đều được đo đạc theo kích thước chuẩn phong thủy:

  • Kích thước hoành phi có kích thước: 127cm, 153cm, 175cm, 197cm.
  • Câu đối có kích thước: 127*26*4cm, 155*28*4cm, 175*28*4cm, 197*28*4cm…

Đây đều là những kích thước mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp nhất. Nhờ vậy mà gia chủ không cần quá lo lắng tìm kiếm kích thước hoành phi câu đối gỗ hợp phong thủy. Thay vào đó, gia chủ hãy chú tâm chọn kích thước bộ vật phẩm sao cho hợp với không gian thờ nhất. 

Vậy là xưởng gỗ Phú Xuyên đã đem đến những mẫu hoành phi câu đối gỗ đẹp nhất, bán chạy nhất. Gia chủ nếu thấy ưng ý mẫu nào thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0986.997.867 nhé!
 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn