Ý Nghĩa Của Bộ Ngủ Sự Gỗ Trên Bàn Thờ Gia Tiên

Đăng bởi Trung Lâm Ngọc vào lúc 20/11/2023
Với mỗi người Việt Nam, bàn thờ là nơi thờ cúng gia tiên, là nơi linh thiêng để tưởng nhớ tổ tiên và cũng là nơi trang nghiêm và tôn kính nhất. Bàn thờ cũng là nơi kết nối Âm - Dương là nơi để con cháu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn với tổ tiên và thế hệ đi trước. Việc thờ cúng tổ tiên từ lâu đã trở thành một phong tục không thể thiếu trong văn hóa thờ tự người Việt. Tùy thuộc mỗi gia đình mà có cách bày trí lựa chọn đồ thờ cúng phù hợp. Bộ ngũ sự gỗ là một trong những vật phẩm thờ cúng không thể thiếu ở ban thờ gia tiên. Vì vậy để khách hàng hiểu rõ hơn về bộ ngủ sự thờ cúng gồm những gì  và ý nghĩa của nó trong thờ cúng là ra sao. Hãy cùng Xưởng Gỗ Phú Xuyên tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

      Bộ Đồ Thờ Ngủ Sự gồm có: Đỉnh, đôi chân nến, Đôi hạc đứng trên lưng rùa.
Ý nghĩa của bộ đỉnh đồng trên bàn thờ gia tiên:
Đỉnh là nơi dùng để đốt trầm tỏa ra mùi thơm, tạo nên một không gian thờ cúng thanh tịnh. Theo quan niệm tâm linh, mùi hương trầm thơm thể hiện được lòng thành và sự thanh khiết cao quý, giúp hóa giải những hung khí và tăng thêm cát khí, mang đến cho gia đình sự hòa thuận, tăng tiến về tài lộc, công danh. 

- Đôi Hạc Đứng Trên Lưng Rùa: Hạc được xem như một loài chim quý. Hình ảnh hạc thường xuất hiện bên các vị thần tiên, hạc cũng là loài vật tượng trưng cho trường thọ, biểu thị cho khát vọng trường tồn, biểu tượng của may mắn. Rùa là loài vật sống ở dưới đất. Trong văn hóa Việt Nam, rùa là một linh vật được tôn trọng từ ngàn xưa, nó không đơn thuần là biểu tượng của tuổi thọ, mà còn của sự bảo vệ, che chở, hỗ trợ, sự sang trọng và triển vọng.Trong phong thủy, con rùa đảm bảo cho gia đình có sự liên kết chặt chẽ, lâu bền. Chính vì thế, khi hạc đứng trên lưng rùa thành một cặp là sự kết hợp hài hòa, gắn kết giữa trời đất, giữa hai thái cực âm dương.

Đôi chân nến:
Ngoài việc dùng để thắp sáng tạo nên sự lung linh huyền ảo và uy nghiêm cho bàn thờ thì đôi chân nến còn mang ý nghĩa phong thủy: Chân nến bên trái tượng trưng cho hành dương, tức là mặt trời. Chân nến bên phải tượng trưng cho hành âm, tức là mặt trăng. Có âm - dương, nhật - nguyệt thì sẽ làm cho vạn vật sinh sôi nảy nở, mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. 

                                  Xem qua chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY
Làm bộ Ngũ Sự Bằng Gỗ cần phải tỉ mỉ, chi tiết, nó có rất nhiều chi tiết nhỏ cần đục đẽo, trạm trổ tinh xảo nên khi làm mẫu cần tránh lựa chọn các loại gỗ cứng, khó chạm khắc, uốn nắn và dễ mối mọt vì bộ ngủ sự được làm để sử dụng trong thời gian dài. Những thông tin trên giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các chất liệu để có thể làm nên bộ Ngũ Sự Bằng Gỗ
Trên thị trường hiện nay có nhiều cơ sở sản xuất đồ thờ, để lựa chọn sản phẩm  chất lượng không phải là điều dễ, vậy nên hãy lựa chọn cơ sở uy tin, địa chỉ rõ ràng. Quý khách hàng có thể liên hệ Xưởng Gỗ Phú Xuyên Qua  hotline/zalo: 0986.997.867  để được tư vấn trước khi chọn sản phẩm phù hợp.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn