Hoành Phi Gỗ Hương Đỏ Có Tốt ?

Đăng bởi Trung Lâm Ngọc vào lúc 14/02/2023
Nhiều người thắc mắc gỗ hương đỏ Nam Phi có gì khác gỗ hương hay không? Và muốn biết gỗ hương đỏ Nam Phi có tốt không thì cùng Xưởng Gỗ Phú Xuyên tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Gỗ hương đỏ Nam Phi là gì?

Gỗ hương đỏ Nam Phi còn có tên gọi khác là gỗ đỏ, tên tiếng anh là Dousie Wood. Đây là 1 trong những loại gỗ quý hiếm có giá trị cực cao về tinh thần cũng như vật chất hiện nay. Đúng như tên gọi của nó, gỗ hương đỏ Nam Phi có nguồn gốc chủ yếu ở Nam Phi. Ngoài ra, dòng gỗ hương này còn xuất hiện ở 1 số nước châu Phi khác. Gỗ hương đỏ Nam Phi rất thích hợp với môi trường có khí hậu nắng nóng, khá khắc nghiệt.

Cùng thuộc dòng gỗ hương nhưng gỗ hương đỏ Nam Phi lại có những đặc điểm cũng như nhận dạng khác biệt một chút so với những dòng gỗ cùng loại. Với những ưu điểm khác lạ, loại gỗ này vẫn là sự lựa chọn được nhiều người tiêu dùng săn đón. Chất lượng của gỗ hương đỏ không thua kém gì gỗ dáng hương, gỗ hương Nam Phi,…

Nếu không phải người có kinh nghiệm sâu về gỗ hương thì khó mà phân biệt được đâu là gỗ hương đỏ, gỗ dáng hương. Gỗ hương đỏđược trồng chủ yếu ở Nam Phi vì thế chúng thích hợp với khí hậu khô cằn, nắng nóng. Dựa vào màu sắc của những miếng gỗ, người dân bản địa gọi chúng là gỗ hương đỏ, thực tế chúng còn có tên gọi khác là gỗ hương Nam Phi.

Gỗ hương đỏ giá bao nhiêu?

Giá gỗ hương đỏ bao nhiêu hay gỗ hương đỏ có giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Có thể thấy, gỗ hương đỏ có giá cao hơn so với gỗ hương khác bởi sự chênh lệch lớn nhỏ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nhiều người thắc mắc giá gỗ hương đỏ tại sao lại chênh lệch đó là bao nhiêu thì quả thật rất khó để ước lượng. Bởi những yếu tố cấu thành lên giá loại gỗ nhập ngoại này luôn biến động và mang tính chất khách quan.

Dựa vào chi phí vận chuyển

Có thể thấy, giá gỗ hương đỏ khá cao vì đây là dòng gỗ được trồng tại Nam Phi. Thế nên khi đưa vào thị trường Việt Nam, nhà cung cấp gỗ hương đỏ phải chi trả 1 khoản chi phí vận chuyển rất lớn. Sau đó, mới phân phối ra toàn quốc và bỏ thêm 1 khoản chi phí khác nữa và nó sẽ giao động tùy vào khoảng cách, địa lý. Càng xa thì tổng số tiền bỏ ra để mua 1m2 gỗ càng cao.

Về màu sắc, đường nét

Thứ hai độ bắt mắt về màu sắc và đường nét khi ra thành phẩm của gỗ hương đỏ có chút vượt trội hơn gỗ hương ở Việt Nam bởi thời tiết khắc nghiệt đã làm ra những thớ gỗ láng mịn, tươi màu.

Tâm lý mua hàng

Thứ ba dựa vào tâm lý mua hàng ngoại của người tiêu dùng là lý do để nhiều nhà cung cấp khai thác và đẩy cao giá trị sản phẩm lên. Nếu so với  giá trị thực tế thì khách hàng đang phải trả một khoản chi phí cao hơn so với bình thường. Vậy để lựa chọn được gỗ hương đỏ chất lượng và giá gỗ hương đỏ hợp lý, bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín.

Xưởng Gỗ Phú Xuyên cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng nhất tới tay khách hàng. 

Gỗ hương đỏ nam phi có tốt không?

Rất nhiều người băn khoăn rằng liệu gỗ hương đỏ nam phi có tốt không? Vì sao giá gỗ hương đỏ nam phi lại đắt. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật để giúp độc giả có thể dễ dàng trả lời cho mình câu hỏi gỗ hương đỏ nam phi có tốt hay không nhé.

Là một trong những loại gỗ thuộc dòng gỗ hương, song lại mang những nét riêng biệt hơn so với những loại gỗ hương cùng nhóm. Có thể thấy rõ nhất là ở màu sắc và mùi hương của gỗ.

Gỗ hương đỏ có tông màu đỏ hơn, cùng với đó là những vân gỗ rất đều, đậm và rõ nét. Đây sẽ là một điểm cộng lớn, bởi nhiều người sẽ rất thích màu sắc này của gỗ, nó mang lại những quan niệm về sự may mắn. Sự rõ nét của vân gỗ cũng tạo cảm giác an tâm hơn về độ chắc và dẻo dai của gỗ đỏ.

Nếu như những loại gỗ hương khác có mùi thơ nhẹ thì ở đây với điều kiện khí hậu khác biệt hơn, gỗ hương đỏ có mùi đậm hơn, nồng hơn và dai hơn, mang những mùi hương của sự khô cằn vùng đất Nam Phi. Không ít người có thể dựa vào mùi hương mà nhận biết được loại gỗ này.

Gỗ hương đỏ nam phi có chất gỗ tốt, dẻo dai, có khả năng chông lại những sự làm hại, ăn mòn từ mọt, mối… Có tuổi thọ cao, có thể lên tới hàng trăm năm mà màu sắc vẫn không bị biến đổi, chất gỗ vẫn đẹp như mới. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật mà loại gỗ này sở hữu.

Ứng dụng của gỗ hương đỏ Nam Phi

Nếu như gỗ gụ hay được ứng dung trong sản xuất gỗ mỹ nghệ cao cấp như trường kỷ cổ đẹpsập gụ tủ chèvỏ đồng hồ cổtranh gỗ….Thì riêng dòng gỗ hương đỏ Nam Phi cũng chính là một trong những chất liệu được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất hiện nay.

 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn