Gỗ hương đỏ là gì? Những vật phẩm tâm linh được làm từ gỗ hương đỏ

Đăng bởi Nhung vào lúc 20/08/2023

Đi ngược với xu thế hiện đại, con người lại đang tìm về những nét đẹp truyền thống bằng cách sử dụng nội thất gỗ. Có rất nhiều loại gỗ được sử dụng, tuy nhiên khi nhắc đến chế tác gỗ người ta không thể không nghĩ ngay tới gỗ hương đỏ. Tại sao loại gỗ này lại được sử dụng nhiều như vậy, mời các bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Gỗ hương đỏ là gì?

Cây gỗ hương còn gọi là giáng hương, từ lâu đã trở thành một biểu tượng cho sự cao quý và huyền bí. Chúng sinh trưởng tại các vùng đất nhiệt đới, những vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên của Việt Nam. Chúng cũng được biết đến với nhiều tên gọi thân quen như gỗ hương ta, gỗ hương đỏ hay gỗ giáng hương.

Màu sắc đặc trưng của gỗ hương đỏ là màu đỏ hơi ngả về cánh gián, các vân gỗ không đều màu. Tuy nhiên trong thời gian và quá trình chế tác, màu sắc này ngày càng trở nên đều màu và quyến rũ hơn. Kết cấu gỗ hương đỏ rất bền, từng thớ gỗ mật độ cao, cứng và mịn màng. Khi trải qua quá trình chế tác kỹ lưỡng, gỗ hương đỏ sẽ khắc phục mối mọt, duy trì vẻ đẹp trong thời gian dài.

Tại sao gỗ hương đỏ được ưa chuộng?

Màu đỏ tự nhiên của gỗ hương đỏ là điểm độc đáo cho những vật phẩm nội thất được chế tác từ loại gỗ này. Gỗ hương đỏ có kết cấu bền, chất gỗ mịn và đặc, giúp tạo ra các sản phẩm chế tác đẹp và bền bỉ. Gỗ hương đỏ có khả năng chống mối mọt và mục nát tốt hơn so với nhiều loại gỗ khác. Vậy nên, chúng được ưa chuộng và thường dùng để làm các vật phẩm tâm linh trên trong không gian thờ cúng.

Gỗ hương đỏ đã được tôn vinh và sử dụng trong các nghi lễ tôn thờ và tâm linh từ hàng thế kỷ. Theo truyền thống tâm linh, gỗ hương đỏ được cho là có khả năng mang lại sự bình an, may mắn cho gia chủ. Vậy nên dù có là loại gỗ cao cấp đắt đỏ, nó vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn cho không gian tâm linh.

Những vật phẩm tâm linh được làm từ gỗ hương đỏ

Gỗ hương đỏ đã lâu nay được coi là một nguồn tài nguyên quý báu trong lĩnh vực tâm linh và tôn giáo. Các nghệ nhân và người sáng tạo đã sử dụng gỗ hương đỏ để chế tạo nhiều loại vật phẩm vô cùng thẩm mỹ.

Hoành phi/ Cuốn thư câu đối

Hoành phi từ gỗ hương đỏ thường mang trong mình ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Những bài câu đối trên hoành phi thường chứa những thông điệp về tình yêu thương, sự may mắn và bình an. Khi kết hợp cùng gỗ hương đỏ, bộ hoành phi/ cuốn thư sẽ thu hút và duy trì nguồn năng lượng tích cực trong ngôi nhà hoặc không gian tâm linh.

Xem chi tiết bảng giá Hoành Phi Câu Đối Mai Đào Kích Thước Hoành Phi 127*50*4 - Câu Đối 127*26*4 Gỗ Hương Đỏ BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Các loại tranh phong thủy

Tất cả những loại tranh phong thủy như Mã đáo thành công, Tứ quý, Thuận buồm xuôi gió,.... đều mang ý nghĩa may mắn về mặt tâm linh. Gỗ hương đỏ không chỉ làm tăng thẩm mỹ của tranh, chúng còn giúp cho tranh có tuổi thọ cao và bền đẹp. Khách hàng có thể thấy rõ những đường vân gỗ “siêu giá trị” không phải loại gỗ nào cũng có được. Ngoài ra, tranh được đặt ở nhiều nơi như phòng thờ, phòng khách,...

Xem chi tiết bảng giá Tranh Gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió Dát Vàng Kích Thước 125*65*4 Cm Gỗ Hương Đỏ BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Xem chi tiết bảng giá Tranh Tứ Quý Gỗ Tùng Cúc Trúc Mai Dát Vàng Kích Thước 107*37*3 Cm Gỗ Hương Đỏ BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Bàn thờ gỗ

Gỗ hương đỏ cũng thường được sử dụng để chế tác các món đồ nội thất như bàn thờ, án gian,... Gỗ hương đỏ có màu sắc đỏ tự nhiên và vẻ đẹp vân gỗ tinh tế, tạo nên sự cuốn hút và sang trọng cho bàn thờ. Chính màu sắc trầm lắng này rất phù hợp với những không gian thờ cúng tâm linh như vậy.

Xem chi tiết bảng giá Bàn Thờ Đứng Gỗ Hương Đỏ Kích Thước N197*S97*C117 BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Lục bình

Lục bình bằng gỗ hương đỏ là một trong những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, thể hiện sự kỳ diệu của gỗ hương đỏ qua bàn tay nghệ nhân. Lục bình có màu đỏ hấp dẫn, đặt trong nhà còn có mùi thơm nhẹ nhàng khoan khoái.

Phụ kiện đồ thờ

Gỗ hương đỏ cũng được dùng để tạo ra các vật phẩm đồ thờ cúng bằng gỗ khác như bình hoa, đèn dứa, khung ảnh, tam cấp, khám thờ,... Gỗ hương đỏ tạo nên vẻ đẹp truyền thống và tuổi thọ cao hơn nhiều so với các chất liệu khác như gốm, sứ,...

Xem chi tiết bảng giá Phụ Kiện Bình Hoa Sen Gỗ Hương Đỏ C112 BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Vậy là trong bài viết trên đây, Xưởng Gỗ Phú Xuyên đã giới thiệu đến bạn những vật phẩm được làm từ gỗ hương đỏ. Để được tư vấn thêm và đặt hàng, khách hàng hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 0986997867 ngay nhé!

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn