Gỗ hương đá và những mẫu sản phẩm đẹp bạn không thể bỏ qua

Đăng bởi Nhung vào lúc 18/08/2023

Hiện nay, con người đi tìm lại vẻ đẹp truyền thống bằng cách sử dụng những đồ dùng, nội thất làm từ gỗ. Với mùi thơm nhẹ nhàng và vẻ đẹp huyền bí, gỗ hương đá đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các nghệ nhân và thợ thủ công khắp nơi. Loại gỗ này còn được ví như một nàng thơ làm say đắm bao người. Vậy gỗ hương đá có thực sự đẹp và ứng dụng để làm gì?

Gỗ hương đá là gì?

Gỗ hương đá còn được biết đến với tên tiếng Anh là Padouk và tên khoa học là Carpus Macrocarpus. Hương đá là một trong những chi của cây gỗ hương thuộc họ đậu. Tại Việt Nam, gỗ hương đá thường phát triển ở những môi trường khắc nghiệt, nắng nóng và hanh khô. Ví dụ như các vùng Tây Nguyên, Gia Lai, Kon Tum và trong các khu rừng khộp, rừng bán thường xanh.

Ở Việt Nam, gỗ hương đá được xếp vào nhóm quý 1 với đường kính trung bình dưới 100cm. Những cây gỗ hương đá cao và có tán lá rộng, đặc biệt là những cây mọc ở rừng sâu có thể đạt đường kính lên đến 150cm. Giá của gỗ hương đá không hề rẻ và được coi là loại gỗ cao cấp.

Đặc điểm của gỗ hương đá

Cây gỗ hương đá có thân mọc thẳng, vỏ màu nâu đặc trưng và khi bóc lớp vỏ ngoài, lớp thịt gỗ bên trong rất đặc biệt. Màu sắc tự nhiên của gỗ hương đá là sự hòa trộn của nhiều lớp gỗ có màu sắc khác nhau. Lõi của cây thường có màu nâu vàng hoặc nâu hồng, có nhiều đường vân gỗ đẹp mắt.

Thớ gỗ mịn màng và đường vân gỗ tự nhiên liền mạch tạo nên sự nổi bật và tạo điểm nhấn cho các sản phẩm được tạo ra. Gỗ hương đá có tính chất cứng và khô, giúp sản phẩm bền đẹp theo thời gian và ổn định trước biến đổi thời tiết. Đặc biệt, mùi thơm dịu từ gỗ hương đá không loại gỗ nào có thể bắt chước được, trở thành một dấu ấn rất riêng.

Những mẫu sản phẩm đẹp từ gỗ hương đá

Gỗ hương đá đã là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật và sản phẩm nội thất đẹp mắt. Chúng có vẻ đẹp tự nhiên và màu sắc ấm áp, tạo nên một không gian thanh tịnh. Loại gỗ này còn sở hữu độ cứng và độ bền cao, giúp tạo ra những đồ thờ có khả năng chống chịu trong thời gian dài. Dưới đây là một số mẫu sản phẩm độc đáo và đẹp từ gỗ hương đá:

Các loại tranh phong thủy

Các loại tranh phong thủy được làm từ gỗ hương đá làm cho căn nhà trở nên thẩm mỹ hơn, sự hài hòa và thịnh vượng. Những loại tranh được làm từ gỗ hương đá là: tranh đồng quê, tranh tứ quý, tranh mã đáo thành công, tranh vinh quy bái tổ,... Hoạ tiết trên bức tranh có người, có hoa và lá tương thích với chất liệu gỗ hương.

Xem chi tiết bảng giá Tranh Gỗ Mã Đáo Thành Công Kênh Bông Hương Đá Kích Thước 138*70*7 Cm BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Xem chi tiết bảng giá Tranh Gỗ Vinh Quy Bái Tổ Kênh Bong Kích Thước 217*107*6 Cm Gỗ Hương Đá BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Tượng thờ

Tượng thờ làm bằng gỗ hương đá thường được chế tác bởi các nghệ nhân có kỹ thuật và tay nghề cao. Bởi vậy bức tượng mới giữ được nét đẹp tự nhiên của gỗ và vẻ truyền thống, trang nghiêm của tượng thần. Gỗ hương đá có thể làm tượng phong thủy hoặc tượng Phật để thờ cúng, vừa hợp phong thủy vừa có ý nghĩa về mặt tâm linh.

Xem chi tiết bảng giá Tượng Gỗ Di Lặc Gỗ Hương Đá C70N60S30 BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Lục bình

Lục bình được làm từ gỗ hương đá mang đến sự sang trọng và tinh tế cho không gian. Trong một số nền văn hóa, lục bình được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng, may mắn và sự cân bằng. Kết hợp với gỗ hương có mùi thơm dịu nhẹ, không gian sống của gia chủ được làm đẹp từ sắc và hương.

Xem chi tiết bảng giá Lục Bình Gỗ Hương Đá Cao 130Cm Đường Kính 39Cm BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Hoành phi câu đối

Gỗ hương đá được chế tác thành các loại cuốn thư, hoành phi câu đối và cửu huyền thất tổ. Vì theo quan niệm, những sản phẩm có giá trị cao và hợp với phong thủy nơi bàn thờ. Chúng tạo nên một điểm nhấn nghệ thuật đặc biệt và đem lại sự thanh lịch cho những nơi trang nghiêm. Loại gỗ này không cần gia chủ phải vệ sinh quá nhiều, thời gian dài không bị mối mọt nên thích hợp để làm đồ thờ.

Xem chi tiết bảng giá Cuốn Thư Câu Đối Đúc Lưu Quang Dát Vàng Kích Thước Cuốn Thư 175*50*4 - Câu Đối 175*28*4 Gỗ hương đá BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Gỗ hương đá không chỉ đem đến vẻ đẹp mà còn mang trong mình ý nghĩa tâm linh và truyền thống. Bạn có thể sở hữu được một sản phẩm chất lượng từ gỗ hương đá ngay tại Xưởng Gỗ Phú Xuyên. Còn chần chờ gì nữa, bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại 0986997867 nhé!

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn