Cách treo và kích thước cuốn thư câu đối gỗ chuẩn phong thủy

Đăng bởi Nhung vào lúc 16/08/2023

Trong không gian sống của mỗi gia đình, việc bố trí những vật phẩm tâm linh trên bàn thờ vô cùng quan trọng. Một trong những vật phẩm quan trọng chính là bộ cuốn phi câu đối gỗ được treo bên trên bàn thờ. Những nguyên tắc và quy tắc về cách treo và kích thước cuốn thư câu đối gỗ sẽ ảnh hưởng đến vận khí trong nhà. Vậy nên, nếu gia chủ muốn sở hữu một bộ sản phẩm cần tìm hiểu về kích thước trước.

Bộ cuốn thư câu đối gỗ gồm những gì?

Cuốn thư câu đối gỗ là một vật phẩm truyền thống trong văn hóa và tín ngưỡng của người Việt Nam. Một bộ cuốn thư hoàn chỉnh bao gồm:

  • Cuốn thư: Là một tấm bảng ngang, thường có hình dạng và kích thước giống một bức tranh hoặc họa tiết chữ. Trên cuốn thư thường viết bằng chữ Hán, có thể là một câu thể hiện mong muốn của gia chủ.
  • Câu đối: Là hai tấm bảng đứng được treo hai bên cuốn thư. Mỗi bên câu đối chứa một cặp câu chữ mang ý nghĩa tâm linh, đạo lý, kết hợp với phong thủy và lời cầu nguyện.

Cuốn thư và câu đối thường tượng trưng cho sự cân bằng giữa kiến thức (bút) và sức mạnh (kiếm). Những họa tiết được sử dụng đều là hình Tứ quý, chim chóc,... thể hiện sức sống hoặc văn hóa của người dân. Cuốn thư câu đối thể hiện lòng kính trọng với tổ tiên, tạo nên không gian thờ cúng trang trọng. Ngoài ra, nó được coi là vật giúp che chắn tà khí, thu hút năng lượng tích cực và mang lại sự bình an cho gia đình.

Nguyên tắc treo cuốn thư câu đối gỗ

Trước khi mua cuốn thư câu đối gỗ, bạn phải lựa chọn đúng kích thước so với bàn thờ tại nhà. Cách chọn kích thước sẽ được chúng tôi đề cập ở dưới. Ngoài ra, bạn phải hiểu được nguyên tắc treo cuốn thư để thiết kế bàn thờ và không gian thích hợp.

Cuốn thư cần được treo ở vị trí chính giữa bàn thờ, hơi nghiêng về phía trước một góc khoảng 25 đến 30 độ. Hai vế của câu đối cần được treo ở hai bên cuốn thư và ở một vị trí thấp hơn so với cuốn thư chính. Nếu không gian tường phía trên quá nhỏ, gia chủ có thể treo câu đối ở hai bên cột trước bàn thờ. Nguyên tắc treo cuốn thư câu đối là bắt buộc và gia chủ phải thực hiện đúng.

Xem chi tiết bảng giá Cuốn Thư Câu Đối Gỗ Đục Long Phượng Kích Thước Cuốn Thư 197*87*4 - Câu Đối 197*28*4 Hương Đá BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Xem chi tiết bảng giá Cuốn Thư Câu Đối Gỗ Hương Đá Mai Hoá Rồng Kích Thước Cuốn Thư 197*87*4 - Câu Đối 197*28*4 BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Xem chi tiết bảng giá Cuốn Thư Câu Đối Gỗ Hương Đá Đức Lưu Quang Kích Thước Cuốn Thư 197*87*4 - Câu Đối 197*28*4 BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Xem chi tiết bảng giá Cuốn Thư Câu Đối Đúc Lưu Quang Dát Vàng Kích Thước Cuốn Thư 175*50*4 - Câu Đối 175*28*4 Gỗ hương đá BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Xem chi tiết bảng giá Cuốn Thư Nguyên Khối Gỗ Gõ Kích Thước 127*48*4 BẤM NGAY TẠI ĐÂY

Cách chọn kích thước cuốn thư câu đối gỗ

Kích thước cuốn thư câu đối gỗ phù hợp sẽ tạo sự cân đối cho không gian thờ cúng và các vật bày trí xung quanh. Cuốn thư câu đối quá nhỏ so với diện tích treo có thể làm mất đi sự trang trọng và ý nghĩa nó muốn thể hiện. Ngược lại, cuốn thư quá lớn so với diện tích treo có thể làm cho không gian thờ cúng trở nên cồng kềnh.

Theo quan niệm phong thủy, kích thước cuốn thư câu đối gỗ cũng ảnh hưởng đến nguồn năng lượng của không gian thờ cúng. Vậy gia chủ phải lựa chọn cuốn thư câu đối như thế nào?

Kích thước bàn thờ 120cm - 140cm:

  • Cuốn thư: Kích thước cuốn thư có thể là 120cm hoặc 135cm.
  • Ý nghĩa phong thủy: Mang ý nghĩa Tài lộc và Phú quý cho gia đình.

Kích thước bàn thờ 150cm - 160cm:

  • Cuốn thư: Kích thước cuốn thư nên là 155cm.
  • Ý nghĩa phong thủy: Mang ý nghĩa Tài Lộc, Tài Đức và May Mắn cho các thành viên.

Kích thước bàn thờ 170cm - 180cm:

  • Cuốn thư: Kích thước cuốn thư nên là 175cm.
  • Ý nghĩa phong thủy: Mang ý nghĩa Hưng Vượng và Tài Lộc.

Cách treo kích thước cuốn thư câu đối gỗ

Cuốn thư cần được treo ở vị trí cao nhất và chính giữa bàn thờ, được gắn chắc và cân đối không nghiêng lệch. Đôi câu đối thường được treo lên hai bên tường, song song với nhau và cách 2 cạnh trên bàn thờ khoảng 10cm. Cặp câu đối cũng có thể được căn chỉnh ốp hoặc dán lên hai cột trước của bàn thờ để tiết kiệm không gian.

Quá trình treo cuốn thư câu đối gỗ cơ bản gồm: đo diện tích không gian, cố định đinh trên tường, treo cuốn thư. Những người thợ có kinh nghiệm sẽ đo đạc sao cho vị trí cuốn thư vừa tầm và đẹp nhất. Khi treo quá cao, trong nhà lắp cửa võng sẽ lấp mất cuốn thư. Nếu treo quá thấp, những vật phẩm trên bàn thờ không giữ được vẻ cân đối.

Vậy là trên đây, Xưởng Gỗ Phú Xuyên đã cùng bạn tìm hiểu về kích thước cuốn thư câu đối gỗ chuẩn. Để được tư vấn và đặt mua sản phẩm mới, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0986997867 ngay nhé!

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn